Followers

Tuesday, August 11, 2009

liham mula kay pinuno.... para sa mga engkantos..

Hindi lingid sa inyong kaalaman ang ang samahan natin ay nabuo dalawang taon na ang nakaraaan. Mahabang panahon at madami na rin ang mga nangyari. May mga pumasok at may mga umalis din agad. Nakisaya sa grupo natin at may mga nagdulot din ng mga problema. Lahat may partisipasyon, lahat may contribution.Noong una akala natin exclusive lang para sa limang miyembro ang ating samahan. Pero narelized ko kailangan din pala nating mag reach out. Makihalubilo sa ibang tao. Sabi nga, mas marami mas masaya diba? Hindi ko akalain na dumadami na pala tayo. Kung bibilangin ko lahat, umabot na pala tayo ng almost 20. Nakatulong siguro itong blogworld sa pag reach out natin ng ibang miyembro.
Totoo nga na tunay na masaya ang ating samahan, minsan nga binabalik balikan ko yung mga alala ng ating mga lakad, inuman, tagayan, yung night swimming natin sa antipolo at sa laguna. yung mga lugar na paborito nating tambayan sa tuwing tatagay tayo. , Ang quattro, garahe, at music 21 sa timog, Sa Gerry's grill sa Trinoma, Ang DB bar sa congressional ave, ang Novastop sa fairview at ang Marketplace sa Mandaluyong pati na si sa Riverbanks sa marikina kahit na hindi ako nakasama hehehe. Kapag may birthday ang isa sa atin, hindi pwedeng hindi natin isi celebrate, pati na din ang despedida ni bloiggster aka PGR. Not to mention yung mga sari sariling lakad, dalawa man o tatlo. Yung mga yun, napakasarap sariwain.

Dito sa blogsphere, naging very controversial ang ating samahan, maraming bloggers ang na curious, na intriga kung ano nga bang meron sa ating samahan. Madami din tayong nakilala na bloggers, at inanyayahan na makitagay sa ating grupo. May mga nakisaya, meron din nangiintriga, dala na din siguro ng inggit or whatever. Very exclusive kasi ang grupo natin. May ilan sa mga members natin na takot pa ding makipag halubbilo sa ibang tao. May mga members din na tinaguriang Ms. Congeniality. Lahat na yata na meet. Pero promotional effect na din ng ating grupo kung tutuusin kaya nga marami ang gustong mapabilang sa grupo natin. ...

Sa puntong ito, nais kong magbigay ng mga mumunting salita sa bawat isa sa inyo.Gusto kong malaman ng bawat isa sa inyo ang nilalaman ng aking puso. Maaring magtaka kayo kung bakit ko ginawa ang liham na ito. Tska niyo na lang malalaman ang tunay na dahilan.

Souljacker:

Among the group members.. ikaw na yata sobrang nakakakilala sakin. As in lahat lahat. Kung ano nasa utak ko.. sa puso ko.. alam na alam mo. Very transparent ang dating ko sayo. Everytime na nagchachat tayo. hindi tayo nawawalan ng topic. Yung mga sentiments natin sa buhay.. sa pakikibaka natin sa mundong ginagalawan natin. Hindi mo alam kung gaano akong lubos na nagpapasalamat sa lahat ng oras na inilaan mo para sakin. Ilang beses na din ba tayong lumabas na tayong dalawa lang. Yung mga lakad natin, as in literal na lakad kasi mahaba talaga yung nilalakad natin. Sa sementeryo sa marikina, doon sa park na pinupuntahan mo sa new manila.. sa kinakainan natin ng jumbo siopao sa erod.. natandaan mo yung unang meet up natin sa araneta center cubao? hindi ko makakalimutan yun.. kasi ikaw yata ang una kong na meet among our members.lahat yun hindi ko makakalimutan..Pero ganun pa man, sobrang nag eenjoy ako sa company mo. Ikaw ang tour guide ko lagi. Yung pagdadala mo sa akin sa mga lugar na di ko pa napupuntahan. Salamat sa company..

Rain_darwin:

Iba ang experience ko sayo. Akala ko dati di mo ako naappreciate. Ikaw ang kaunaunahang tumawag sakin ng dadi. Which your proved na talgang treat mo akong tunay na dadi kahit hindi naman nagkakalayo edad natin pero im glad you treat me like one. Natandaan ko pa nung una kitang nakilala sa glorietta. Binuraot mo agad ako. Padating nun si marhk aka santa, nagpapadala ka ng pasalubong.. nagbiro lang ako na gusto ko din ng pasalubong at sabi mo.. feelingera ako.. lols.. gusto mo kasi ikaw lang ang may pasalubong.. Kaya nga ikaw ang siyang tunay na original na burot ng kaharian ng engkantadiya. Nung una kitang ma meet sa cubao.. doon sa GEB natin.. di nga ako makapaniwala na ikaw yung buraot na nakakausap ko sa chat. Akala ko buraot ka talaga. Hindi pala.. You're such a jolly person. Minsang nawala ka sa paningin ko.. sumama ang loob ko.. pero narealized ko.. yung pagbabalik mo ay mas naging close pa tayo. Natandaan mo yung nag reach out tayong dalawa sa ibang mga ka chat natin, na umabot pa tayo sa malayong lugar ng cainta rizal para lang makipag inuman? Kahit nagmukha akong body guard mo at naging personal driver mo. ok lang..nag enjoy naman tayo sa nangyari. At yung bonding moment nating dalawa sa araneta, di ko makakalimutan yun. During that time.. you were still mending a broken heart. Para tayong tanga na nilibot ang buong araneta collesium sa kakahanap nung lugar na pag iinuman natin.. Na windang ako sayo nun. Nung one time nag send ka sakin ng text message na sobrang na touch ako. "dadi.. thank you for coming into my life, sana ikaw na lang ang tunay na bilogical father ko" kung alam mo lang kung gaano ako natuwa sa text mong iyon. At pag yung mga times na nagchachat tayo. Yung mga secrets mo di ka nagdadalawang isip na sabihin sakin. Salamat sa trust.

Lukayo:

Aside from the core members and among the next batch na pumasok sa grupo. masasabi kong ikaw na yata ang pinaka close sakin. I remember seeing you for the first time, doon sa 7-11 sa buendia, of course hindi yun para sa meet up nating dalawa, with someone else. chaperon lang ako, pero nakita ko agad ang sincerity mo as a friend. Yung ang unang meet at usap natin.We never had a chance nga na magkachat or magkausap sa YM prior to our first meeting eh. Thru souljacker kaya kita nakilala and of course thru rain_darwin. You were the first one to call me "pafs" natawa nga ako kasi tingin ko parang tunog popsicle eh. hehehe. But seriously.. you're true to your words na tawagin mo akong pafs, kasi i treated you also as my real son. Madalas tayong nagkakasama with the others and one time lang talga tayo nag bonding na tayong dalawa lang. Yung nagpagawa tayo ng dogtag sa santolan. Hindi ko makakalimutan yun time na yun.. habang nasa taxi tayo.. nagkukwentuhan ng kung ano ano.. yung struggle natin ng pag punta kila J..na we never thought na aabutan tayo ng baha sa maynila.. para tayong mga basang sisiw nung nakarating tayo sa place. And we were together until 4am para magpatila ng ulan at nag hintay bumaba ang tubig baha. Haay that was a heck of experience. I'll never forget that. Pero you know, what i really appreciate you most, you pagiging sweet at thoughtful mo. you never forget to say "labyu pafs" with a kissing icon pa.. And at one point, nung maging problematic din ako.. you unselflessly shared your moment with me kahit sa chat lang. Na feel ko yung presence mo. You gave me your thoughts and advices na naging malaking tulong sakin. I even thought of leaving the group at sumuko.. pero ikaw ang nag encourage sakin.. kayong dalawa ni souljacker. Kaya wala sana akong plano sumama sa laguna.. pero because of you, nakapunta ako. Raffy, salamat sa appreciation mo sakin.. and in times na may problem ka.. isipin mo lang na laging andito si pafs para sayo.. umalis ka man pansamantala.. at sinabi mong "i'll always be around" i'll take your word. And pafs always wishes your happiness..


to be continued..

1 comment:

RainDarwin said...
This comment has been removed by the author.