Followers

Wednesday, August 12, 2009

liham mula kay pinuno.... para sa mga engkantos.. Part 2

Papa Tagay:

Do you still remember noong first time tayong mag usap sa phone? I was in the comfort room when you called me up. Tawa ka nang tawa tapos sabi mo, ang laki ng boses ko at boses mamaw.Aside from Rain, tinawag mo din ako ng dadi. Nung first time nating magkita sa araneta cubao, I found you weird kasi you looked at me from head to foot na parang kinikilatis mo ng husto ang hitsura ko.Pero you know what among the members ikaw na yata ang pinakamadalas kong makabonding.. Ilang beses na ba tayong nag one on one tagayan? di ko na mabilang. At sa tuwing matatapos ang tagayan natin kung saan mang lugar at maski kasama natin sila, lagi tayong sabay umuuwi kasi isang way lang ang ating inuuwian. I remember pa nga noong first time nating mag one on one bonding, sinundo pa kita gamit ang aking sasakyan at matapos ay inihatid pa kita lugar niyo.Pero one bonding moment natin ang hindi ko mallilimutan. Yung tumagay tayo sa DB bar. Nagkatampuhan tayo that time pero na patched up din naman kasi di natin matiis ang isat isa. Then noong pag uwi natin, nilakad natin from DB bar hanggang Mindanao ave. Para tayong mga bata na naghaharutan. Pumasan ka sa likod ko at na out of balance kaya natapilok ang kanang paa ko, isang linggo ako hindi nakalakad ng maayos. Among the group ikaw pa lang ang nakarating sa bahay namin and that made you special to me. Napansin mo, noong single ka pa, sa tuwing ma iinlove ka, nagkakaroon tayo ng problema, dahil sa pagtatago mo o paglilihim mo sakin. Di naman big deal sakin yun ang kaso lang, ewan ko nga ba sayo, bakit kailangan mo pang ilihim eh obvious na obvious ka naman. Kilalang kilala ko na ang mga kilos mo at halata ko agad pag nagsisinungaling ka sakin. But anyway, di man tayo lately nagkakasama gawa ng lagi kang nag out of town because of your work, always remember that dadi loves you very much. And i've always been thankful na nakilala ka at naging kaibigan ka. And remember, we made a promise that we will be friends for life no matter what and I will always be your dadi. Labyu! Salamat ng marami sa love and respect na binibigay mo sakin.


Papa Kem:

I still remember noong nag organize ako ng GEB ng mga members ng thread na ginawa ko sa g4m last december of 2008, isa ka sa mga umatted. Many are called but only few are chosen to be one of our members. Actually dalawa lang kayo ni jaycee ang napili ng grupo among those who attended the event. And surprisingly, I found out na ikaw pala ang pinaka malapit sakin, as in literal, malapit ang bahay mo sa bahay ko. Nakakatuwang isipin na marami na akong nakilalang PLU sa cyberworld pero ikaw na yata ang pinaka malapit sa tinitirahan ko. You;re my one and only kapitbahay.And I also remember once lang tayo nagkabonding, tumagay tayo sa Novastop noong wala si papa tagay at nakadestino sa malayong probinsya.And another one pala ay noonf magtagayan ulit tayo sa Novastop, pero this time we had company. kasama natin si Aris. Remember him? Yung taga north olympus na kapitbahay din natin, si nationalhunk ng g4m. hehehe.Pero I treasure those moments that we're together especially pag may tagayan tayo sa malayong lugar at since magkapitbahay nga tayo, sabay tayong bibiyahe patungo sa venue. and we have our chance na magkausap at magkakwentuhan ng tayong dalawa lang. Wala din akong maalala na naging sakit ka ng ulo ni dadi. Dadi na din ang tawag mo sakin because of papa tagay. You'e such a very cool and nice guy. And i love you for that. Mabait kang bata. And I thank you also for being a friend. You never fail to greet me every morning thru text messages no matter how busy you are. Kahit minsan di ka nakakasama sa mga tagayan because of your tight schedule sa work. But still you manage to keep in touch with the group especially to dadi. Papa Kem, dadi's hoping also for a lifetime friendship with you. Stay good as you are. Labyu!


Jaycee Bunso:

Since ikaw ang pinakabata sa grupo, you're our bunso. Kagaya ni papa Kem, isa ka din sa mga umattend ng GEB last December 2008. at since naging eye candy ka ng marami, nakuha mo ang attention ng lahat. Lalo na ni Papa M. At yun na din siguro ang dahilan kung bakit ka naging part ng grupo. To be honest, I was very proud of you then, Imagine isang mala Papa Piolo Pascual (daw) ang nakasama sa GEB na na organize ko. Pero noon pa lang, naging pasaway ka agad. Di ka naging obedient sa mga sinasabi ko sayo. Gawa siguro ng pagiging immature mo pa that time, ayun tuloy nahagupit ka at nawala sa grupo. But in your absence, narealized kong you made an impact to our group, lalo na sa akin. Kahit paano nagkaroon na din naman tayo ng ties. Kaya noong nagkaroon tayo ng indifference sa isat isa, di ko muna dinelete yung number mo sa phone ko, because I was still hoping na magkakaayos pa ulit tayo. And true enough, after several months of being away from the group, I finally decided to contact you again and hoped that everything will be alright between the two of us.HIndi naman ako nagkamali ng desisyon. Though you did not recognize me, nabura mo na yata yung number ko but still you entertained me. And simula noon, i invited you again to sa grupo namin.Now that you're back again, I see a new jaycee, the mature one. And a new bond of friendship tied us once again. Thanks to you jaycee and now that you've realized that we're all your kuyas afterall whom yo can depend on. One wish for you andwe're all hoping na sana makatapos ka na ng studies mo at makapag work ka na (nang sa gayun ay makapag share ka na sa bills natin pag nag iinom tayo). Be good bunso, we, your kuyas wish you good luck. And tandaan mo andito lang ako na eldest kuya mo para sayo. Labyu too bunso...

No comments: